RSS Feeds

วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สร้าง Content เสร็จ ตรวจสอบทันทีทุกครั้ง ด้วย Robots Simulator


วันนี้ผมมีทิปดีดี มาฝากสำหรับผู้สร้างเว็บไซต์ ที่ผมจะพูดถึงวันนี้มันคือเครื่องมือตรวจสอบความหนาแน่นของ keyword

บางที หากเราสร้างบทความขึ้นมาใหม่ซักอัน แม้ว่าเราจะตั้งใจไว้แล้วว่า อยากให้บทความนี้เกี่ยวกับเรื่องอะไร? Keyword ใดที่ต้องการให้บทความนี้ติดอันดับจากการทำ SEO แต่เขียนไปเขียนมา ทำไม Keyword ที่ว่ามันโผล่มาเต็มหน้าจอไปหมดเลย

เอ!!..หรือว่าเราอยากให้มันติดอันดับมากเกินไปจนเขียนบทความออกมาไม่เป็นธรรมชาติ กล่าวถึง
คำหลัก นั้นซ้ำๆ มากเกินไป
(Keyword Density <-ข้อหาคำหลักไม่เป็นธรรมชาติ)



เรื่อง Keyword ซ้ำๆ ในบทความ จนเยอะผิดธรรมชาติ และ Search Engine จับได้นั้น ผมมีทางแก้ครับ ทางแก้ของผมก็คือ เครื่องไม้เครื่องมือออนไลน์ตระกูล "Search Engine Robots Simulator" หรือระบบจำลองการอ่านข้อมูลของโรบอทนั่นเองครับ

เจ้าเครื่องมือ Search Engine Robots Simulator นั้นมีให้เราไปใช้บริการทั้งฟรีและเสียตังอยู่หลายเจ้าในอินเตอร์เน็ต แต่เอาแบบดีที่สุดที่ส่วนตัวผมได้ใช้งานมา ผมขอแนะนำให้เฮกันไปใช้งานฟรีกันที่ Ranks.nl ครับ http://ranks.nl/tools/spider.html

ซึ่ง Search Engine Robots Simulator ของที่นี่ มีความละเอียดในการตรวจสอบอัตราการซ้ำคำของ Keyword ตั้งแต่หลัง 1 พยางค์ ไปจนถึง 4 พยางค์ เลยทีเดียว แถวยังตรวจละเอียดไปจนถึง keyword
ที่เราแอบเอาไปแทรกใน Link Title หรือแม้แต่ในรูปภาพ ALT Tag ก็ไม่รอดครับ พี่แกอ่านเจอหมดเลยทุกตำแหน่งในหน้าเพจเราเลยทีเดียว

ในส่วนการใช้งานของ Ranks.nl นั้นไม่ยากเลยครับ เพียงแค่กรอก URL หน้าเพจปลายทางที่ต้องการตรวจสอบ จากนั้นรอสักครู่ ก็จะมี Report แสดงออกมาให้เห็นกันเต็มหน้าจอไปหมดเลยครับ ว่าคำไหนบ้างที่มีอัตราการซ้ำคำสูงจนผิดปกติหรือไม่ เราจะได้แก้ไขกันทัน ก่อนที่เจ้าโรบอทจริงจะวิ่งมาเก็บไปครับ



ปล.หากขนาดหน้าเพจปลายทางมีขนาดใหญ่กว่า 30k เจ้าเครื่องมือนี้จะไม่ทำการวิเคราะห์ให้นะครับ เพราะเขาบอกว่าขนาดไฟล์ใหญ่เกินไปสำหรับมาตรฐานในการเก็บข้อมูลของโรบอท (จริงๆ แล้วไม่ใช่หรอก มันอ้างไปงั้นแหละ เพราะไม่อยากโหลดข้อมูลหนักๆ มาวิเคราะห์ต่างหากล่ะ เอิ้กๆ)

4 ความคิดเห็น:

Paint กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ

JawNoy กล่าวว่า...

ขอบคุณครับจะลองใช้ดูครับ

Unknown กล่าวว่า...

กดแบบเนอร์ให้นะครับ ไปกดแบนเนอร์ให้ผมบ้างเนอ

www.jobinthezity.com กล่าวว่า...

ขอบคุณมาครับ เพิ่งรู้เหมือนกันว่ามีเครื่องมือที่อ่านภาษาไทยได้ด้วย

แสดงความคิดเห็น