RSS Feeds

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Tips เซฟรูปในเว็บที่ห้ามคลิกขวา


สิ่งที่ผม(ทิปดีดี)มีมาฝากเพื่อนๆวันนี้คือเทคนิคเล็กน้อย! วิธีทะลุเว็บที่ห้ามคลิกขวา
เพื่อนๆบางคนอาจจะเคยพบเห็นเว็บไซต์ที่ไม่ให้เราคลิกขวาบนเว็บของเค้า..ใจร้ายจัง แล้วจะทำยังไงดีล่ะทีนี้ถ้าจะ Save รูปซักกะหน่อย!แต่คลิกขวาก็ไม่ได้ .. เอาล่ะครับผมมีวิธี



วิธีที่ผมว่านั่นก็คือการปิดใช้งาน Java ของเบราเซอร์


การปิด Java ในส่วนของ IE

  • Tools > Internet option
  • ไปที่ Tab Security แล้วเลือก custon level...
  • จะแสดงหน้าต่างนี้ขี้นมาและหาตรงที่ Scripting Java applets เลือกที่ disable และเลือกที่ Active script ให้กลายเป็น disable เช่นกัน



การปิด Java ในส่วน Firefox

ผมจะขอพูดถึงหมาย่างไฟด้วยเมนูภาษาไทยนะครับ

  • เครื่องมือ > ตัวเลือก
  • หน้าต่างตัวเลือกจะแสดง > ไปที่ Tab เนื้อหา
  • หาดูจะมีที่เขียนว่า เปิดใช้งานจาวาสคริปต์ให้นำเครื่องหมายถูกด้านหน้าออกและคลิกตกลงได้เลยครับ
แค่ปิดการทำงานจาวาเท่านี้เราก็จะสามารถคลิกขาวในเว็บที่เค้าห้ามได้แล้วล่ะครับ
เหตุมันคือ : เว็บไซต์ดังกล่าวได้เขียนสคริปจาวา สั่งการไม่ให้ใช้คลิกขวาด้วยคำสั่งจาวา แต่เราสามารถตั้งค่าเบราเซอร์ไม่ยอมให้มีการรันคำสั่ง JavaScript บนเบราเซอร์ของเราก็จบข่าว..ทิปดีดี

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมั๊กๆคร๊าาา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เยี่ยมยอด !!

แสดงความคิดเห็น