RSS Feeds

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Tips แปลงภาพเราเป็นภาพการ์ตูน



ผมมีทิปมาฝากอีกเช่นเคย วันนี้เป็นเทคนิคเกี่ยวกับแปลงรูปของเราให้เป็นรูปการ์ตูน ถ้าเพื่อนๆอยากจะทำรูปเราให้เท่ๆแปลกๆ เพื่อจะเอาไปลง hi5 msn หรือจะเอาไปโชว์เพื่อนๆก็ว่ากันไปเอาล่ะคับมาเริ่มดูวิธีกัน

ทิปวันนี้เป็นการใช้โปรแกรม Into Cartoon เพื่อจะใช้โปรแกรมนี้แปลงภาพถ่ายของเพื่อนๆเป็นการ์ตูน หรือแปลงเป็นภาพลายเส้นภาพสีน้ำมัน เทคนิคนี้อาจไม่ได้ตื่นเต้นเวลาแปลงเท่าไหร่ แต่ผมรับประกันว่าได้ง่ายดายมากๆๆ เพราะแค่เพื่อนๆคลิกแค่ทีเดียวเพื่นๆก็จะได้รูปดัดแปลงตามที่ต้องการ!

สามารถโหลดโปรแกรมนี้มาทดลองได้จาก www.intocartoon.com เป็นโปรแกรมฟรีแวร์นะครับโหลดมาทอลองใช้งานได้ฟรี เมื่อได้โปรแกรมมาเพื่อนๆก็ติดตั้งโปรแกรมให้เรียบร้อย เมือติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยนะคับก็ทำการเปิดโปรแกรมขึ้นมา


ขั้นแรก ให้เพื่อนๆคลิกที่ File -> Open และเลือกรูปภาพที่จะนำมาทำเป็นการ์ตูน

ให้เพื่อนๆปรับแต่งแสงและสีของภาพภาพด้วยเมนู Adjustments

ปรับแต่งในส่วนของรูปภาพก็ไปที่เมนู Cartoon -> Into Cartoon



ถ้าต้องการแปลงภาพแบบระเอียดสามารถคลิกเลือกจากเมนู Cartoon แล้วเลือกเมนูย่อยพวก Shortcut: Cartoon, Shortcut: Sketch, Shortcut: Line Drawing, Shortcut: Canvas หากแปลงรูปภาพกันเส็จแล้ว ถ้าต้องการแก้ไขย้อนหลังไปก็สามารถย้อนหลังไปได้ด้วยหน้าต่างย่อย โดยคลิกที่เมนู Windows -> History ในเมนูนี้เพื่อนๆ สามารถเลือกว่าจะย้อนกลับผลงานไปตอนไหนก็ได้ เมื่อเรียบร้อยแล้วก็เซฟภาพตามปรกติ โดยรูปที่เราเซฟจะมีคำว่า Cartoon ต่อท้าย จบทิปดีดีวันนี้!

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไม save ไม่ได้อ่ะ

Pop กล่าวว่า...

ฝากรูป



by free play game

แสดงความคิดเห็น